Omega-3 là một acid béo thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được và cần bổ sung bằng chế độ dinh dưỡng và các loại thực phẩm chức năng hàng ngày. Việc hiểu đúng về dưỡng chất này cũng như cách bổ sung khoa học sẽ giúp nâng cao hiệu quả khi cung cấp cho cơ thể.


Omega-3 – Dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể

Omega-3 là một acid béo không bão hòa, đa nối đôi, dưỡng chất này góp phần ngăn ngừa các căn bệnh thường gặp như bệnh về hệ tim mạch, thị lực cũng như góp phần cải thiện trí nhớ, bảo vệ não bộ.


omega 3 cho tre nho
Omega-3 – dưỡng chất vàng cho sức khỏe


Omega-3 giúp làm giảm nguy cơ mắc các tật khúc xạ mắt nhất là tật cận thị ở trẻ em. Dưỡng chất này còn là một “thuốc bổ mắt” hữu ích cho những người có thị lực yếu đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân gây mù lòa ở người lớn tuổi.


Omega-3 còn là một loại “thuốc bổ não” hiệu nghiệm ngay từ những năm tháng đầu đời của trẻ. Trẻ được bổ sung dưỡng chất này từ khi còn trong bào thai giúp phát triển trí thông minh, tăng khả năng tập trung. Acid béo này còn ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ khi về già.


Một trong những tác dụng khá nổi bật của Omega-3 đối với cơ thể đó là khả năng ngăn ngừa các bệnh về hệ tim mạch. Theo đó, Omega-3 giúp điều hòa nhịp tim, giảm cholesterol, hạ triglyceride, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tránh tái phát và giảm tỷ lệ tử vong khi mắc bệnh mạch vành.


Một số nghiên cứu khác còn chứng minh khả năng kháng khối u, kháng viêm hữu hiệu của các acid béo Omega-3, từ đó chỉ ra tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú của dưỡng chất này.


Omega-3: Bổ sung sao cho đúng?

bo sung omega 3
Bổ sung omega-3 đúng cách giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả


Để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt Omega-3, các chuyên gia khuyến nghị:
Bổ sung Omega-3 bằng các loại thực phẩm giàu dưỡng chất này như: trứng Omega-3, tôm, các loại cá béo (cá trích, cá ngừ, cá hồi,…), các loại rau xanh đậm, các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó,… Một thực đơn được cân bằng đầy đủ các loại thực phẩm trên cùng với các nhóm chất khác giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện trao đổi chất trong cơ thể.


Bổ sung Omega-3 bằng các loại thực phẩm chức năng, lưu ý Omega-3 là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, chúng góp phần hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe một cách hữu hiệu. Thực tế cho thấy, các sản phẩm viên uống Omega-3 giúp cung cấp một lượng dưỡng chất vừa đủ cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó một số loại thực phẩm chức năng chuyên biệt còn giúp cung cấp thêm các loại dưỡng chất phù hợp với đặc thù từng đối tượng như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, nam giới,…


Việc bổ sung Omega-3 mỗi ngày là một thói quen tốt cần được duy trì nhằm bảo vệ cơ thể tránh những tác nhân gây bệnh và cải thiện sức khỏe một cách hoàn thiện hơn.